Trường TH&THCS Kim Sơn – Trường vùng cao Lục Ngạn vươn mình phát triển

Trường TH&THCS Kim Sơn

Trường Tiểu học và THCS Kim Sơn là một trong hai cơ sở giáo dục (cùng với Tiểu học và THCS Phong Minh) được thành lập cuối tháng 8/2017 sau khi sáp nhập hai cấp học.

Trường Tiểu học và THCS Kim Sơn chuyển mình sau sáp nhập

Những ngày đầu, giáo viên lo lắng bởi đặc thù, nhiệm vụ giáo dục ở mỗi cấp học khác nhau, trường tiểu học có nhiều điểm lẻ, nằm xa nhau, đường đi qua suối, qua ngầm. Ngoài 3 giáo viên là người địa phương, những thầy cô còn lại nhà đều cách trường hàng chục cây số.

Trường TH&THCS Kim Sơn

Trường nằm ở địa bàn đặc biệt khó khăn thuộc vùng đèo nhưng so với 10 năm về trước Kim Sơn đã thay đổi mạnh mẽ, không còn đường đi gập ghềnh với ổ voi, ổ gà mưa lầy, nắng bụi. Phía sau cánh cổng trường là không gian xanh, sạch, đẹp.Trước khó khăn ấy, trường được cấp uỷ, chính quyền đặc biệt quan tâm. Bắt đầu là những con đường bê tông đến tận cổng trường chính thôn Đồng Phúc và hai khu lẻ Lập Thành, Đồng Láy.

Phòng GD&ĐT huyện đã cử cán bộ về phụ trách hỗ trợ chuyên môn. Mạng Internet cũng đã được lắp đặt. Không chỉ dịp hội thi, hội giảng mà việc ứng dụng công nghệ trong giảng dạy được thầy cô triển khai; mỗi giáo viên tự trang bị máy vi tính phục vụ công việc. 

Hỗ trợ, đầu tư cơ sở hạ tầng cho học sinh dân tộc, miền núi có điều kiện đến trường

Để học sinh trường TH&THCS Kim Sơn nói riêng và các trường THCS khác tại Lục Ngạn nói chung có điều kiện học tiếp cấp 3, huyện đã đầu tư xây dựng nhà bán trú. Các em được miễn chi phí học tập, hỗ trợ tiền ăn ở.

Trường TH&THCS Kim Sơn

Các trường có đầy đủ các điều kiện đón học trò giỏi từ các xã vùng cao, lòng hồ về đây học tập. Lục Ngạn có gần 60 nghìn học sinh từ mầm non đến THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên. 

Thành tích nổi bật của thầy trò Trường TH&THCS Kim Sơn

Tin vui đến với ngôi trường vùng cao trên đèo khi năm học vừa qua đạt 26 giải học sinh giỏi cấp huyện. Đây là thành tích đáng tự hào, cao nhất trong nhiều năm qua.

Những năm học trước, việc dạy và học ở xã Phong Minh nhiều khó khăn bởi hai trường Tiểu học và THCS quy mô nhỏ (dưới 10 lớp, chưa đến 100 học sinh). Kể từ khi sáp nhập hai trường làm một giúp số lượng giáo viên, học sinh tăng lên, tổ chức các phong trào thi đua thuận lợi. 

Trường được đầu tư xây dựng 4 phòng học bộ môn, nhà để xe, sửa chữa phòng chức năng, đáp ứng các điều kiện đạt chuẩn quốc gia. Nhà trường chú trọng xây dựng kế hoạch, phát động thi đua; cán bộ, giáo viên đăng ký nhiệm vụ trọng tâm. 

Năm học 2020-2021, 100% giáo viên nhà trường đều có trình độ đạt chuẩn, 42% giáo viên giỏi cấp trường, 30% giáo viên giỏi cấp huyện. Đánh giá của Phòng GD&ĐT sau ba năm học sau sáp nhập, chất lượng giáo dục của trường nhiều khởi sắc. Trong đó bậc tiểu học có 100% học sinh hoàn thành chương trình lớp học; ở bậc THCS, học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt hơn 95%.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *