• Trang chủ
  • NEW
  • Vải thiều Bắc Giang được bảo hộ nhãn hiệu tại 8 quốc gia trên thế giới

Vải thiều Bắc Giang được bảo hộ nhãn hiệu tại 8 quốc gia trên thế giới

444 lượt xem NEW

Với hương vị thơm ngon, chất lượng vượt trội, vải thiều Bắc Giang đã trở thành thương hiệu nổi tiếng không chỉ tại Việt Nam mà còn vươn xa ra ngoài lãnh thổ.

Hiện nay, vải thiều Bắc Giang đã được bảo hộ nhãn hiệu tại 8 quốc gia trên thế giới là Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc, Singapore, Lào, Campuchia. Đặc biệt vào tháng 3/2021, vải thiều Lục Ngạn còn là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được chính thức bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản, thị trường nổi tiếng khó tính với tiêu chuẩn nhập khẩu vô cùng khắt khe.

Vải thiểu Bắc Giang được bảo hộ nhãn hiệu tại 8 quốc gia
Vải thiểu Bắc Giang được bảo hộ nhãn hiệu tại 8 quốc gia

Việc được bảo hộ địa lý tại Nhật Bản chính là “giấy thông hành” giúp cho vải thiều Lục Ngạn được xuất khẩu vào các thị trường lớn tiềm năng. Tính tới nay, vải thiều Bắc Giang đã có mặt tại trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

2021 là năm vải thiều Bắc Giang có sản lượng lớn nhất và chất lượng ngon nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên sự bùng phát của dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn tới việc tiêu thụ nông sản của tỉnh.

Để hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ, tỉnh Bắc Giang đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng như Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Khoa học Công nghệ và các bộ, ngành khác đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều.

Kết quả là chỉ trong thời gian ngắn, vải thiều Bắc Giang đã tiêu thụ được số lượng lớn cả ở trong nước lẫn quốc tế. Bằng chứng là chỉ trong ngày 8/6, hơn 100 tấn vải thiều đã được vận chuyển bằng đường hàng không của hãng Vietnam Airline. Số lượng vải thiểu tiêu thụ trên các trang thương mại điện tử như Sendo, Vỏ sò cũng rất khả quan.

Tại thị trường nước ngoài, vải thiều Bắc Giang luôn được người dân đón nhận tích cực. Ở Nhật Bản, vải thiều Bắc Giang được đánh giá có chất lượng ngon nhất. Người dân Nhật Bản cũng mong vải thiều Bắc Giang được nhập khẩu vào Nhật sớm với số lượng nhiều hơn. Đây chính là tín hiệu mừng khẳng định chất lượng của vải thiều Bắc Giang, tạo điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh phát triển nông sản thế mạnh của tỉnh.

Nguồn: Báo vneconomy.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *