Tin vui: Vải thiều Bắc Giang ngon nhất thị trường Nhật Bản

Dù có nhiều vải thiều từ các nước khác được nhập khẩu vào Nhật Bản nhưng với hương vị tươi ngon, ngọt lịm, quả to, hạt nhỏ, cùi dày, màu sắc đẹp, vải thiều Bắc Giang đã trở thành quả vải ngon nhất tại thị trường Nhật Bản.

Đây là tín hiệu đáng mừng giúp khẳng định chất lượng của vải thiều Lục Ngạn giữa lúc dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức căng thẳng ở Bắc Giang.

Xuất khẩu vải thiều Bắc Giang sang Nhật
Xuất khẩu vải thiều Bắc Giang sang Nhật

Sáng 8/6, tại hội nghị trực tuyến tiêu thụ vải thiều ở 28 điểm cầu trong nước và quốc tế, phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn cũng khẳng định: “Vụ này, vải thiều Bắc Giang đạt chất lượng cao nhất từ trước đến nay, có hương vị thơm ngon, chất lượng vượt trội như quả to, vỏ đỏ, hạt nhỏ, cùi dày, là những đặc trưng riêng, làm nên thương hiệu vải thiều nổi tiếng trong và ngoài nước…”

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiền xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản vào năm 2020 và nhanh chóng được người dân Nhật Bản và cộng đồng người Việt tại Nhật đón nhận. Năm nay là năm thứ 2 vải thiều Bắc Giang có mặt tại thị trường xứ sở mặt trời mọc và nhiều doanh nghiệp Nhật dự kiến nhập nhiều hơn so với năm 2020.

Vải thiều Việt Nam lên kệ siêu thị Nhật
Vải thiều Việt Nam lên kệ siêu thị Nhật

Giữa nhiều loại vải tới từ các nước khác nhau nhưng vị ngon của vải thiều Bắc Giang đã chinh phục thành công người tiêu dùng Nhật. Ông Vũ Hồng Nam – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản cho biết người dân Nhật mong muốn quả vải Bắc Giang sang sớm hơn, nhiều hơn để đến tay người tiêu dùng Nhật.

Đặc biệt tháng 3 vừa qua, vải thiều Lục Ngạn đã là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản cấp bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Đây là việc làm ý nghĩa, tạo điều kiện thuận lợi giúp cho vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang xuất khẩu sang thị trường này và mở rộng tiêu thụ ra các nước khác.

Nguồn: Báo tuoitre.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *